Các loại ghế văn phòng tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Cùng tìm hiểu trong các doanh nghiệp hiện nay sử dụng các loại ghế văn phòng nào cho không gian làm việc của mình trong bài viết dưới đây

Việc lựa chọn sử dụng một chiếc ghế văn phòng phù hợp là một trong những yếu tố giúp cho các nhân viên văn phòng có thể làm việc một cách thoải mái hơn. Chính vì vậy, trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại ghế văn phòng với các mẫu mã, chủng loại khác nhau để bạn lựa chọn. Sau đây là một số mẫu ghế tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

1.Ghế lưới văn phòng

Ghế lưới là dòng sản phẩm ghế văn phòng với thiết kế phần đệm lưng sử dụng chất liệu vải dệt lưới cao cấp giúp tránh được cảm giác bí nóng khi ngồi làm việc lâu.

Mẫu ghế lưới được sử dụng nhiều nhất tại các văn phòng
Mẫu ghế lưới được sử dụng nhiều nhất tại các văn phòng

Ưu điểm

  • Màu sắc đa dạng, làm từ các chất liệu cao cấp đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.
  • Tránh bí hơi, giúp thoáng khí: Phần lưng được dệt chắc chắn với các lỗ nhỏ tạo cảm giác thông thoáng cho người dùng
  • Bảo vệ sức khỏe: Ghế có phần tựa lưng được thiếu kế với độ cong phù hợp, giúp cho người sử dụng có cảm giác ôm trọn ở phần lưng, tránh tính trạng tê mỏi và lưng luôn thẳng khi ngồi sử dụng.

Nhược điểm

  • Khó vệ sinh
  • giá thành cao hơn so với các sản phẩm ghế văn phòng khác

2.Ghế chân quỳ

Ghế chân quỳ là một dòng sản phẩm nội thất văn phòng được thiết kế khá đơn giản với khung kim loại được uốn cong giống với dáng người quỳ. Các mẫu ghế chân quỳ đẹp, rẻ thường được sử dụng nhiều nhất trong các phòng họp tại doanh nghiệp.

Mẫu ghế chân quỳ thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn
Mẫu ghế chân quỳ thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn

Ưu điểm

  • Được làm tư chất liệu sản xuất cao cấp từ phần lưng ghế có đệm và bọc da hoặc bọc vải nhám của sản phẩm.
  • Đệm xốp bên trong lưng và đệm ngồi của ghế rất thoải mái cho người sử dụng trong quá trình sử dụng
  • Chân ghế làm từ chất liệu sắt hoặc inox được sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn và an tâm khi sử dụng, không lo gỉ.

Nhược điểm

  • Khung chân sơn dễ hỏng hóc hơn các dòng chân mạ và inox.
  • Khung chân quỳ yêu cầu kỹ thuật sản xuất hiện đại nhằm đảm bảo độ bền cho phần chân ghế, đảm bảo độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ trọng lượng tốt. Chính vì vậy, khi mua tại các đơn vị nhỏ lẻ rất dễ mua phải mặt hàng kém chất lượng.

3.Ghế xoay văn phòng

 

Ghế xoay văn phòng là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phòng làm việc được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Chiếc ghế có cấu tạo gồm khung ghế là xương sống của chiếc ghế kết hợp với nệm ghế và lưng tựa bọc nệm hoặc bọc lưới đàn hồi để người dùng thoải mái khi ngã lưng. Chân ghế được thiết kế gồm 5 nhánh với bánh xe để tiện cho người dùng di chuyển.

Mẫu ghế coay văn phòng kiểu dáng đơn giản, ưa chuông nhất
Mẫu ghế coay văn phòng kiểu dáng đơn giản, ưa chuông nhất

Ưu điểm

  • Ghế có lưng tựa giúp người dùng thẳng lưng khi ngồi. Đồng thời ghế cũng có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao sao cho vừa tầm mắt với máy tính để bạn thoải mái nhất khi làm việc.
  • Giảm áp lực cho hông: Phần hông chịu áp lực để giữ trọng lượng cơ thể khi bạn ngồi chính vì vậy, ghế xoay văn phòng có mặt ngồi nệm, có lõm sâu, phần lưng ghế ôm sát hông và lưng của bạn sẽ nâng đỡ rất nhiều cho cơ thể.
  • Thiết kế hiện đại, thoải mái giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên, từ đó năng suất làm việc cũng tăng theo.

Nhược điểm

  • Với cấu tạo phức tạp cùng các dòng ghế xoay chất lượng kém chất lượng thường đối mặt với việc bánh xe ghế bị rơi, ben ghế bị hỏng và không thể nâng lên hạ xuống, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến gãy.
  • Gía thành đắt hơn các loại ghế văn phòng khác

Trên đây là 3 loại ghế tốt nhất, ưa chuộng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin chia sẻ về các loại ghế văn phòng trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tham khảo thêm: